Chuyển đến nội dung chính

Đỗ Ngà – “nhìn rau, gắp thịt”

 

Đỗ Ngà – “nhìn rau, gắp thịt”

Gần đây, trên Internet và mạng xã hội đăng tải bài viết: “Bệnh háo danh trong ĐCS, căn bệnh bất trị!” của Đỗ Ngà, cũng như các nội dung xuyên tạc và bịa đặt trước đây. Đỗ Ngà đã lợi dụng các khuyết điểm của một vài cá Nhân để rồi vơ đũa cả nắm, đồng nhất một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham ô, tham nhũng với toàn bộ cán bộ, đảng viên, từ đó xuyên tạc Đảng ta hiện nay là háo danh, là vô liêm sỉ. Đây rõ ràng là luận điệu phản động, hòng hạ uy tín của Đảng với Nhân dân và cũng thể hiện thái độ chống đối của Đỗ Ngà đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Trên thực tế, từ khi ra đời đến nay, bằng phẩm chất và trí tuệ của mình, dưới sự lãnh đạo của Đảng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu; không quản hy sinh, vượt qua bao khó khăn, gian khổ lãnh đạo Nhân dân tiến hành Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; đánh thắng hai tên đế quốc đầu sỏ vào bậc nhất thế giới; chiến đấu giành thắng lợi trong hai cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Tây Nam, biên giới phía Bắc và ngày nay đang vững bước trên con đường đổi mới. Với quan điểm, đường lối đúng đắn đó, qua hơn 30 năm đổi mới đất nước, nền kinh tế nước ta đã thoát khỏi khủng hoảng; chính trị – xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; văn hoá – xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống của Nhân dân có nhiều đổi thay; đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường; sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Với bản chất và truyền thống cách mạng, một chính đảng chỉ biết chiến đấu, hy sinh vì lợi ích của Nhân dân, của dân tộc. Vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không dung túng, mà luôn xử lý nghiêm minh với bất kỳ cá Nhân, tổ chức nào đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Đó cũng là việc làm bình thường không chỉ ở Việt Nam mà với mọi quốc gia trên thế giới. Vì vậy, những luận điệu xuyên tạc của Đỗ Ngà rằng: “Vào ngồi vào ghế quan chức nhà nước để có thể dùng cả bộ máy chính quyền cho mục đích riêng của mình…” là hoàn toàn bịa đặt và xảo trá.

Cần nói thêm rằng, mọi công dân Việt Nam, trước khi vào Đảng đều phải trải qua những lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng. Thông qua những lớp học này giúp những quần chúng ưu tú có động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, họ phải nắm chắc và hiểu rõ bản chất và truyền thống cách mạng của Đảng, mục tiêu của Đảng; đồng thời thấy rõ trách nhiệm của mình khi trở thành đảng viên. Có thể thấy trách nhiệm, nghĩa vụ và sự tự nguyện cống hiến, hy sinh của người đảng viên đối với Tổ quốc, với dân tộc và Nhân dân là rất rõ ràng. Đương nhiên, theo quy luật chọn lọc chung thì mọi tổ chức, mọi sự vật, hiện tượng luôn vận động, phát triển không ngừng. Theo đó, những Nhân tố không còn phù hợp, hoặc không đáp ứng được yêu cầu, sớm muộn cũng bị đào thải, loại bỏ. Sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật tự nhiên đó. Vì vậy, trong thời gian qua, những đảng viên vi phạm kỷ luật, không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ của những người cộng sản tiên phong; họ không còn đáp ứng yêu cầu của sự phát triển, nhất là những người “mang danh đảng viên” nhưng có tư tưởng đi ngược lại lợi ích của Đảng, của dân tộc đã sớm bị loại bỏ và đào thải. Điều này minh chứng cho sự nghiêm minh, trong sạch của Đảng và là cú tát thích đáng vào sự xảo trá của Đỗ Ngà và đồng bọn.

Như vậy, Đỗ Ngà, không thể vơ đũa cả nắm cho rằng: “háo danh vốn là bản chất của CS”, mà chỉ là một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đã và đang được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đưa ra ánh sáng, xét xử trước pháp luật. Rõ ràng Đỗ Ngà đã lợi dụng vi phạm khuyết điểm của một số cán bộ, đảng viên để xuyên tạc, nói xấu Đảng, chống phá chế độ, làm giảm sút niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Mỗi chúng ta cần nêu cao cảnh giác, không để mắc mưu các thế lực thù địch nói chung, của Đỗ Ngà nói riêng, đồng thời kiên quyết đấu tranh, bác bỏ các luận điệu xuyên tạc của chúng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

  Lực lượng Công an đấu tranh hiệu quả với tội phạm có tổ chức; tội phạm tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp Việc tăng cường Công an xã chính quy và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở góp phần giáo dục, quản lý chặt chẽ hơn nhóm đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, đối tượng có liên quan đến ma tuý; chủ động phát hiện, giải quyết sớm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ đầu và tại cơ sở Tiếp tục chương trình làm việc Phiên họp thứ 37, sáng 13/9, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án; các báo cáo công tác của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Chánh án TAND tối cao năm 2024. Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, báo cáo công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm và vi phạm pháp luật Trình bày báo cáo thẩm tra các báo cáo trên, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho biết, về công tác phòng ngừa vi
  Tự do tín ngưỡng, tôn giáo là sự thật không thể phủ nhận! (TG) - Ngày 3/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định tự do tín ngưỡng, tôn giáo là 1 trong 6 nhiệm vụ cấp bách của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người nhấn mạnh:  “Thực dân và phong kiến thi hành chính sách chia rẽ đồng bào giáo và đồng bào lương, để dễ thống trị. Tôi đề nghị Chính phủ ta tuyên bố: TÍN NGƯỠNG TỰ DO và lương giáo đoàn kết” . Điều này tiếp tục được hiến định trong các bản Hiến pháp và hệ thống pháp luật của Việt Nam. Chính sách nhất quán và đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam là: Tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của các công dân; các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Ảnh minh họa TÔN GIÁO LÀ MỘT THÀNH TỐ CỦA VĂN HÓA Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hằng ngày về mặc, ăn, ở và các phương
  Đừng tát nước theo mưa Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, trong đó có việc ủng hộ tiền, vật chất cho đồng bào bị lũ lụt. Vì thế, việc Ủy ban Trung ương   MTTQ Việt Nam (MTTQ) đăng công khai 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền 527,7 tỷ đồng, tính đến 17h ngày 12/9 được dư luận đánh giá rất cao; cho đây là hành động công khai, minh bạch, kịp thời truyền tải được tình cảm của người dân Việt Nam với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Về phía MTTQ Việt Nam, thông qua sự kiện, đơn vị cũng kỳ vọng các tổ chức cá nhân khác tiếp nhận ủng hộ …, cũng làm tương tự, công khai kết quả tiếp nhận, sao kê. Thế nhưng, sau khi bản sao kê được đăng tải công khai, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều luồng thông tin trái chiều. Một số người bức xúc phát hiện dấu hiệu nghi vấn gian dối khi đối chiếu thông tin công khai trước đó của một số nghệ sĩ nổi tiếng, tổ chức, doanh nghiệp với thông ti