Chuyển đến nội dung chính

Về các ca nhiễm mới từ 142 đến 148

📌THÔNG TIN BÁO CHÍ
(Về các ca nhiễm mới từ 142 đến 148)
(Hà Nội ngày 26/3/2020) Trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 của Việt Nam lên 148. Trong số 14 ca mắc mới, có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 01 ca là thầy thuốc bị lây bệnh từ bệnh nhân đang được điều trị cách ly (11 ca này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng); 03 ca có thời gian sống trong cộng đồng.
CA BỆNH 142 (BN142): Bệnh nhân nam, 26 tuổi, địa chỉ: huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh, là du học sinh tại Hoa Kỳ. Ngày 08/3/2020 bệnh nhân khởi hành từ Texas (Mỹ), quá cảnh tại Đài Loan, sau đó đáp chuyến bay của Hãng hàng không Eva Air số hiệu BR395, số ghế 38A và nhập cảnh Việt Nam ngày 10/3/2020 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã đến thăm người nhà tại Bệnh viện Bình Dân, Lãnh sự quán Hoa Kỳ và cũng đã tiếp xúc một số cán bộ làm công tác khai báo tạm trú tại xã Tân Túc, huyện Bình Chánh. Ngày 23/3/2020 bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm và hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Cần Giờ.
CA BỆNH 143 (BN143): Bệnh nhân nữ, 58 tuổi, quốc tịch Nam Phi, địa chỉ: phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân khởi hành từ Seattle (Washington, Hoa Kỳ), quá cảnh tại Đài Loan, sau đó đáp chuyến bay Hãng hàng không Eva Air số hiệu BR395, số ghế 48A, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3/2020 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Bệnh nhân đã tiếp xúc với người thân xác định mắc bệnh COVID-19 trước khi về Việt Nam. Ngày 22/3/2020 bệnh nhân có sốt, ho, khó thở, được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Hiện bệnh nhân đã giảm sốt, còn ho ít.
CA BỆNH 144 (BN144): Bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 22 tuổi, trú tại Phường 14, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines VN0050, số ghế 24D, ngày 22/3/2020. Từ khi nhập cảnh đến nay bệnh nhân không có triệu chứng, sức khoẻ ổn định, đang được cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh Trà Vinh.
CA BỆNH 145 (BN145): Bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 34 tuổi, trú tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp là thợ làm móng. Bệnh nhân đáp chuyến bay VN0050 của Hãng hàng không VietnamAirlines, số ghế 28A, về tới sân bay Cần Thơ ngày 22/3/2020. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển đến khu cách ly tập trung tại trường Quân sự địa phương - TP. Cần Thơ. Tại điểm cách ly tập trung phát hiện bệnh nhân có ho nên chuyển Bệnh viện Lao và bệnh viện phổi cách ly, điều trị, lấy mẫu. Hiện bệnh nhân còn ho.
CA BỆNH 146 (BN146): Bệnh nhân nữ, 17 tuổi, địa chỉ ở: Xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Bệnh nhân đi từ Thái Lan về ngày 20/03/2020, trước đó có tiếp xúc gần với ca dương tính xác định tại Đà Nẵng. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đưa về khu cách ly của tỉnh và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
CA BỆNH 147 (BN147): Bệnh nhân nam, 19 tuổi, địa chỉ ở: Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines về Nội Bài ngày 21/03/2020. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc và cho kết quả dương tính với COVID-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
CA BỆNH 148 (BN148): Bệnh nhân nam, 58 tuổi, quốc tịch Pháp, địa chỉ: Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là du khách từ Pháp đến Việt Nam ngày 12/03/2020 trên chuyến bay VN0018. Từ 12/03-19/03, bệnh nhân có đi đến nhiều điểm ở Hà Nội. Ngày 19/03/2020, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Ngày 24/03/2020, bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19, sau đó bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.
Bộ Y tế khuyến cáo:
1. Người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.
2. Thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ 8/3/2020 đến nay không thực hiện cách ly.
3. Các địa phương chấp hành nghiêm quy định tạm thời dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí; xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

  Lực lượng Công an đấu tranh hiệu quả với tội phạm có tổ chức; tội phạm tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp Việc tăng cường Công an xã chính quy và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở góp phần giáo dục, quản lý chặt chẽ hơn nhóm đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, đối tượng có liên quan đến ma tuý; chủ động phát hiện, giải quyết sớm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ đầu và tại cơ sở Tiếp tục chương trình làm việc Phiên họp thứ 37, sáng 13/9, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án; các báo cáo công tác của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Chánh án TAND tối cao năm 2024. Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, báo cáo công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm và vi phạm pháp luật Trình bày báo cáo thẩm tra các báo cáo trên, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho biết, về công tác phòng ngừa vi
  Tự do tín ngưỡng, tôn giáo là sự thật không thể phủ nhận! (TG) - Ngày 3/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định tự do tín ngưỡng, tôn giáo là 1 trong 6 nhiệm vụ cấp bách của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người nhấn mạnh:  “Thực dân và phong kiến thi hành chính sách chia rẽ đồng bào giáo và đồng bào lương, để dễ thống trị. Tôi đề nghị Chính phủ ta tuyên bố: TÍN NGƯỠNG TỰ DO và lương giáo đoàn kết” . Điều này tiếp tục được hiến định trong các bản Hiến pháp và hệ thống pháp luật của Việt Nam. Chính sách nhất quán và đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam là: Tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của các công dân; các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Ảnh minh họa TÔN GIÁO LÀ MỘT THÀNH TỐ CỦA VĂN HÓA Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hằng ngày về mặc, ăn, ở và các phương
  Đừng tát nước theo mưa Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, trong đó có việc ủng hộ tiền, vật chất cho đồng bào bị lũ lụt. Vì thế, việc Ủy ban Trung ương   MTTQ Việt Nam (MTTQ) đăng công khai 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền 527,7 tỷ đồng, tính đến 17h ngày 12/9 được dư luận đánh giá rất cao; cho đây là hành động công khai, minh bạch, kịp thời truyền tải được tình cảm của người dân Việt Nam với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Về phía MTTQ Việt Nam, thông qua sự kiện, đơn vị cũng kỳ vọng các tổ chức cá nhân khác tiếp nhận ủng hộ …, cũng làm tương tự, công khai kết quả tiếp nhận, sao kê. Thế nhưng, sau khi bản sao kê được đăng tải công khai, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều luồng thông tin trái chiều. Một số người bức xúc phát hiện dấu hiệu nghi vấn gian dối khi đối chiếu thông tin công khai trước đó của một số nghệ sĩ nổi tiếng, tổ chức, doanh nghiệp với thông ti